Truy cập nội dung luôn

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN MINH LONG

Chi tiết thủ tục

Tên thủ tục Thủ tục chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh
Loại thủ tục Lĩnh vực Thành lập và hoạt động hộ kinh doanh
Cơ quan thực hiện UBND Huyện
Trình tự thực hiện Khi chấm dứt hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh phải gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh và nộp lại bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký, đồng thời thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện.
Cách thức thực hiện ​- Chủ hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ kinh doanh nộp hồ sơ trực tiếphoặc gửi qua hệ thống bưu chính đếncơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh hoặc thông qua dịch vụ công trực tuyến. - Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Vào các ngày làm việc trong tuần, trừ ngày lễ, tết theo quy định. Buổi sáng: Từ 07h00 đến 11h30. Buổi chiều: Từ 13h30 đến 17h00.
Thành phần số lượng hồ sơ ​- Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh; - Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. * Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Biểu mẫu tờ khai
Thời hạn giải quyết ​Không
Đối tượng thực hiện Hộ kinh doanh
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính ​Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện ghi nhận việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh.
Mức độ 1
Lệ phí
Phí
Cơ sở pháp lý ​- Luật Doanh nghiệp ngày 26/11/2014; - Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp; - Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp.​
Danh sách biểu mẫu

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 678

Tổng số lượt xem: 16045722