TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

XÃ MINH LONG

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG TÁC TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN XÃ MINH LONG.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, xã Minh Long đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm công tác cải cách thủ tục hành chính năm 2025 Các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, thay thế dần phương thức tiếp nhận, giải quyết TTHC truyền thống, góp phần cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ, chi phí thực hiện TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

Kết quả tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC, đến nay tổng số hồ sơ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm là 551 hồ sơ, Tổng số lượng hồ sơ đã giải quyết 533 hồ sơ, đạt 96,73%, trong đó trả kết quả trước hạn và đúng hạn với 532 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 96,55%; trễ hạn 1 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,18%; đang giải quyết 6 hồ sơ; hồ sơ rút 12 hồ sơ.

 Thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết ngay tại chỗ

Thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết ngay tại chỗ với tổng số 438 hồ sơ, không có số lượng hồ sơ nộp và trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính

Đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC tại Trung tâmĐã có 100% lượt tổ chức, cá nhân đánh giá mức độ hài lòng về quá trình giải quyết TTHC; trong đó, 100% đánh giá đạt mức “hài lòng” và “rất hài lòng”, không có lượt đánh giá “chưa hài lòng”.

Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia Trung tâm xã đã tiếp nhận 410 hồ sơ trực tuyến, chiếm 74,41% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận mới; số lượng hồ sơ tiếp nhận trực tiếp 141 hồ sơ, tỷ lệ 25,59%.Về thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, 100% phí, lệ phí được thanh toán trực tuyến, đã thực hiện thanh toán trực tuyến 7.565.000đồng thông qua 409 giao dịch Thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, khai thác, tái sử dụng dữ liệu  

Số hồ sơ khi tiếp nhận 233 hồ sơ, số hồ sơ có đính kèm tệp tin kết quả 218 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ có số hóa đầy đủ thành phần hồ sơ khi tiếp nhận đạt 100%; số hồ sơ lưu vào kho quản lý dữ liệu  200 hồ sơ, số hồ sơ khai thác CSDLDCQG 105 hồ sơ. Kết quả đánh giá trên Cổng Dịch vụ công quốc gia  Đến thời điểm ngày 08/09/2025, xã Minh Long xếp vị trí thứ 07/96 xã, trên địa bàn tỉnh (đạt 91,95 điểm, thuộc nhóm có điểm Xuất sắc).

 

Người dân làm thủ tục hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã

 

Hoạt động giải quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp tiếp tục nhận được sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt và kịp thời của Thường trực Đảng ủy, HĐND-UBND xã, cùng với sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm của các phòng chuyên môn nên công tác giải quyết TTHC trên địa bàn xã tiếp tục được duy trì ổn định, thông suốt, kịp thời.

Trung tâm Phục vụ hành chính công luôn chủ động tham mưu kịp thời với UBND xã về triển khai thực hiện các văn bản của cấp trên; thường xuyên trao đổi thông tin với các phòng chuyên môn về đôn đốc xử lý hồ sơ trên hệ thống để góp phần bảo đảm hoạt động tiếp nhận, giải quyết TTHC của địa phương được triển khai đồng bộ, thông suốt, hiệu quả.

 Trang thiết bị phục vụ người dân, doanh nghiệp đến giải quyết TTHC được trang bị đầy đủ; đội ngũ cán bộ, công chức tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý hồ sơ làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao.Trong thời gian UBND cấp xã triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính.Phối hợp giải quyết các thủ tục cần xử lý ngay trong ngày hoặc được ủy quyền; hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Hướng dẫn, kiểm tra tính hợp lệ, số hóa và chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền; trả kết quả; thu phí, lệ phí (nếu có); từ chối hồ sơ không đúng quy định. Thường xuyên rà soát, cập nhật, lập biên bản và niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính mới, thủ tục được sửa đổi, bổ sung.Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan đến thủ tục hành chính.

 

 


Tác giả: HÀ NGUN