Minh Long: Tăng cường tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến được nộp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Thực hiện Công văn số 422/UBND-TTHC ngày 18 tháng 07 năm 2025 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến được nộp trên Cổng dịch vụ Công quốc gia. UBND xã đã ban hành Công văn số 90/ UBND-TTHC ngày 24 tháng 7 năm 2025 của UBND xã Minh Long về việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến được nộp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Theo số liệu thống kê trên Cổng Dịch vụ công quốc gia từ ngày 01 tháng 07 đến nay số lượng hồ sơ trực tuyến được tiếp nhận, giải quyết trên địa bàn xã là 410 hồ sơ trực tuyến, chiếm 74,41% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận mới; số lượng hồ sơ tiếp nhận trực tiếp 141 hồ sơ, tỷ lệ 25,59%.Về thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, 100% phí, lệ phí được thanh toán trực tuyến.
Để tiếp tục duy trì và đảm bảo 100% hồ sơ trực tuyến nộp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được tiếp nhận, giải quyết đúng hạn,UBND xã yêu cầu:Quán triệt, yêu cầu công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị được cử đến Phục vụ hành chính công của xã thực hiện kiểm tra, hướng dẫn và thông báo về việc tiếp nhận chính thức hoặc yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ đối với hồ sơ được tổ chức, cá nhân nộp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia không muộn hơn 08 (tám) giờ làm việc kể từ khi Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh tiếp nhận hồ sơ từ Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc theo thời hạn được quy định tại pháp luật chuyên ngành; tránh tình trạng “bỏ sót” hồ sơ trực tuyến.

Thường xuyên chỉ đạo công chức, viên chức của đơn vị được cử đến làm việc tại Trung tâm kiểm tra, xử lý dứt điểm các hồ sơ trực tuyến nộp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia chậm được tiếp nhận và quá hạn đang xử lý.Trung tâm Phục vụ hành chính công xã tham mưu UBND xã bố trí đủ cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại Trung tâm; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh tại điểm b,c, d,đ thuộc khoản 2 Công văn số 4011/UBND-TTHC ngày 23 tháng 6 năm 2025 về việc tổ chức, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã. Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các phòng chuyên môn, cơ quan ngành dọc và cơ quan, đơn vị liên quan về tiến độ, quy trình xử lý, giải quyết hồ sơ, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đúng quy định.