Sau một tháng đi vào hoạt động theo mô hình bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Minh Long đã bước đầu vận hành thông suốt, hiệu quả, đảm bảo cho người dân và doanh nghiệp được tiếp cận thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác.
Để thuận tiện cho người dân thực hiện các thủ tục hành chính, UBND xã đã tập trung thực hiện từ khâu bố trí nhân sự, tổ chức bộ máy, quy trình giải quyết thủ tục hành chính đến đổi mới tác phong công vụ đều hướng đến hiệu quả, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm. Cán bộ, công chức được phân công phụ trách các lĩnh vực cụ thể để bảo đảm công việc không bị chồng chéo. Cùng với đó, xã cử công chức các phòng chuyên môn trực tiếp hỗ trợ, giải quyết các vướng mắc của người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính; trang bị đầy đủ hệ thống máy vi tính, trang thiết bị phục vụ quy trình tiếp nhận và giải quyết các lĩnh vực thủ tục hành chính tại trung tâm phục vụ hành chính công. Sau một tháng vận hành, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Minh Long đã tiếp nhận nhận vàgiải quyết 156 hồ sơ (Trong đó: Trực tuyến 96 hồ sơ, trực tiếp 60 hồ sơ); giải quyết trước hạn 150 hồ sơ, hồ sơ đang giải quyết 05 hồ sơ, rút 01 hồ sơ, trong đó 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn; tỷ lệ hồ sơ được số hóa đạt 100%, qua đó giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại. Quy trình thủ tục giải quyết nhanh gọn, công khai, minh bạch, mang lại sự hài lòng cho người dân, bước đầu được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao. Bên cạnh đó, Công khai đầy đủ, kịp thời các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết UBND xã tại Trung tâm, sử dụng mã QR để niêm yết thông tin theo hướng dẫn tại Công văn số 3918/UBND-TTHC ngày 20/06/2025 của UBND tỉnh. UBND xã ban hành 01 Công văn về tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến được nộp trên Công Dịch công quốc gia; Trung tâm ban hành 01 thông báo. Thường xuyên tuyên truyền đến người dân và doanh nghiệp về lợi ích của dịch vụ công trực tuyến và tài khoản định danh điện tử, tham gia 04 buổi tập huấn trực tuyến do các Sở, ngành tổ chức, có 86 lượt cán bộ, công chức tham gia về chuyển đổi số, sử dụng hệ thống các phần mềm, 01 đợt tập huấn tại tỉnh có 08 cán bộ, công chức tham gia về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện Nghị định số 118. Thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Minh Long tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động; thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân; tổ chức tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác hòa giải, công tác hộ tịch, chứng thực và công tác trợ giúp pháp lý cho người dân khi có yêu cầu..., giúp người dân được phục vụ tốt hơn, thuận tiện hơn ngay tại địa phương. Sự chủ động trong chỉ đạo, điều hành của chính quyền đã giúp xã Minh Long nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định, tạo nền tảng vững chắc cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND XÃ MINH LONG
Chịu trách nhiệm: Tỉnh Quảng Ngãi
Điện thoại: 02553856504
Địa chỉ: UBND Xã Minh Long, Tỉnh Quảng Ngãi
Copyright Ⓒ Cổng thông tin điện tử xã Minh Long. All Rights Reserved