Truy cập nội dung luôn

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN MINH LONG

Minh Long: thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới giáo dục và đào tạo căn bản, toàn diện, có chất lượng, có hiệu quả.

02/10/2020 20:45    154

Trong năm qua ngành giáo dục huyện Minh Long tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả 09 nhóm nhiệm vụ chủ yếu: Cơ sở vật chất được đầu tư kịp thời, mạng lưới trường lóp ôn định, đảm bảo đủ nhu cầu học tập của học sinh, chất lượng giáo dục hai mặt được nâng lên; thực hiện nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật, trách nhiệm của người đứng đầu trong mỗi cơ sở giáo dục; kịp thời công khai, minh bạch kết quả thi, kiểm tra, thanh tra, đánh giá học sinh.

Tiếp tục rà soát, quy hoạch, sắp xếp mạng lưới các trường mầm non, phổ thông theo hướng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; khắc phục tình trạng nhiều điểm trường lẻ, trường học có quy mô nhỏ, chất lượng chưa cao để đầu tư nguồn lực đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục.

Huy động các nguồn lực hợp pháp để đầu tư, nâng cấp trường, lớp học, mua sắm trang thiết bị dạy học, ưu tiên cho giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học có tổ chức dạy 2 buổi/ngày, khuyến khích phát triển hệ thống cơ sở giáo dục ngoài công lập.

Rà soát, nâng cao chất lượng của cán bộ quản lý giáo dục, đội ngũ nhà giáo có trình độ, năng lực, phẩm chất, đạo đức theo Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên gắn với các quy định về định mức số lượng, vị trí việc làm theo quy mô trường, lớp học; kịp thời tham mưu tuyển dụng giáo viên bảo đảm số lượng và chất lượng; rà soát chuẩn nghề nghiệp giáo viên các cấp học theo Luật Giáo dục năm 2019, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Toàn cảnh khai giảng năm học năm 2020-2021 của học sinh tiểu học Long Sơn

Thực hiện tốt các chính sách phát triển đội ngũ; nâng cao chất lượng đánh giá chuẩn nghề nghiệp gắn với thi đua, khen thưởng nhằm nâng cao đời sống, tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo chuyên tâm với nghề; thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách của Nhà nước cho đội ngũ nhà giáo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn.

Xây dựng kế hoạch, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, đáp ứng chuẩn nghề nghiệp và thực hiện chương trình, giáo dục phổ thông mới theo lộ trình thay sách giáo khoa bắt đầu từ năm học 2020-2021.

Chú trọng công tác tuyển chọn, quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ quản lý giáo dục các cấp. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bổ nhiệm không đúng quy trình, quy định, thiếu công khai, minh bạch, không kỷ cương. Đảm bảo những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng đều được tiếp cận tín nhiệm một cách công bằng. Có được đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục trường học có phẩm chất tốt, uy tín cao về chuyên môn và năng lực điều hành là yếu tố quyết định cho sự phát triển của giáo dục..

 Phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục dân tộc; tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, bảo đảm an toàn trường học; công tác giáo dục thể chất; triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới

Phát triển chương trình giáo dục nhà trường phù hợp với điều kiện địa phương, khả năng và nhu cầu của trẻ, hướng tới phát triển phẩm chất, năng lực và liên thông với giáo dục tiểu học; thực hiện chương trình giáo dục mầm non, nhóm trẻ, mẫu giáo; phối hợp, hướng dẫn cha mẹ chăm sóc, giáo dục trẻ. Quản lý tiêu chuẩn, điều kiện hoạt động, việc nuôi dạy trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.

Quan tâm hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non; tiếp tục thực hiện Quyết định số 80/QĐ-UBND ngày 17/01/2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2017-2020, định hướng đến 2025” trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Tăng cường nề nếp, kỷ cương trong trường học, nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên; thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Tích hợp, lồng ghép, tinh giản nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; hạn chế các hoạt động hành chính để giáo viên dành nhiều thời gian trau dồi kiến thức, nghiên cứu bài giảng phục vụ công tác chuyên môn; đẩy mạnh giáo dục STEM trong giáo dục phổ thông; đổi mới kiểm tra, đánh giá gắn với lộ trình thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Hà Ngun

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 1408

Tổng số lượt xem: 16329614